Chương trình hiến máu tình nguyện năm nay có chủ đề “Tiếp lửa thanh xuân”, với mong muốn phát huy truyền thống, chia sẻ những nhiệt huyết của tuổi trẻ và lan tỏa đến cộng đồng những ngọn lửa của niềm tin, của sức sống, đặc biệt là đến với những người bệnh mắc các căn bệnh về máu, đồng thời bổ sung trực tiếp hàng nghìn đơn vị máu cho ngành y tế Việt Nam.

leftcenterrightdel
Nhân viên Samsung xếp hàng làm thủ tục hiến máu.

Cụ thể, chương trình sẽ được tổ chức tại tất cả các cơ sở của Samsung Việt Nam, với trọng tâm là 2 nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (Bắc Ninh) (từ ngày 4 đến 6-6 và từ ngày 11 đến 13-6) và Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (từ ngày 21 đến 22-6 và từ ngày 27 đến 30-6).

Theo Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, ông Shim Won Hwan, chương trình “Chung dòng máu Việt 2018” được bắt đầu tổ chức từ năm 2010 với số lượng người tham gia không nhiều. Sau vài năm con số này đã lên đến hơn 10.000 người. Hoạt động hiến máu tình nguyện “Chung dòng máu Việt” đã dần trở thành một truyền thống tốt đẹp của nhân viên Samsung. Nối tiếp thành công năm 2017 với hơn 18.000 đơn vị máu được hiến tặng thành công từ sự tham gia của 21.741 nhân viên Samsung Việt Nam, chương trình năm nay hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ những khó khăn với những bệnh nhân mắc các căn bệnh liên quan đến máu.

leftcenterrightdel

Tổng giám đốc Shim Won Hwan tham gia hiến máu tình nguyện ngày 4-6.

Bé Đỗ Anh Minh, 6 tuổi, là một trong những bệnh nhân tiếp nhận máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Chị Thu Anh, mẹ của bé Anh Minh cho biết, gia đình phát hiện cháu mắc căn bệnh hiểm nghèo này từ khi cháu lên 4 tuổi. Từ khi vào viện, mỗi tháng cháu phải truyền từ 1 đến 2 đơn vị máu. Tính cho tới nay, cháu đã được truyền hơn 100 đơn vị máu. Chị Thu Anh chia sẻ: “Những người hiến máu là ân nhân của các bệnh nhân mắc các bệnh liên quan tới máu, trong đó có con trai tôi. Tôi mong hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ được nhân rộng để có nguồn máu dồi dào giúp các bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật”.

leftcenterrightdel

Nhân viên Samsung tham gia chương trình “Chung dòng máu Việt” lần thứ 9.

“Khi những giọt máu quý giá được trao đi, là lúc những tấm lòng nhân ái được lan tỏa, cơ hội này lớn hơn cơ hội chữa bệnh cho các bệnh nhân. Samsung sẵn sàng sẻ chia khó khăn với cộng đồng, hướng tới những giá trị nhân đạo để kết nối người với người”, ông Shim Won Hwan nhấn mạnh.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LINH