Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN242 TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội tại sân bay Quốc tế Nội Bài, chị Ánh Tuyết đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực ghế ngồi, bên trong có một điện thoại Iphone 5, cùng số tiền là 212 triệu đồng và 9.342 USD (tổng giá trị tương đương 427 triệu đồng). Ngay sau sự việc, chị Tuyết đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Tối cùng ngày, hành khách L.A.T đã được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của chị Tuyết.

leftcenterrightdel
Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Trung tâm phục vụ trên tàu – VIAGS Nội Bài. 

Trong quá trình làm việc, nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi. Riêng trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên 3 chi nhánh VIAGS (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật. Trong những tháng đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới gần 2,7 tỷ đồng và 2.700 hiện vật (bao gồm máy tính xách tay, điện thoại di động...). Chị Tuyết và những nhân viên nhặt được tài sản trả lại hành khách đều được công ty kịp thời biểu dương, khen thưởng như những tấm gương sáng về hình ảnh đẹp, tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp của nhân viên Vietnam Airlines nói chung.

Tin, ảnh: PHÚC THẮNG