Tọa đàm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Bắc Âu (23-3) với nội dung chia sẻ những kinh nghiệm thành công và thất bại của mô hình phát triển kinh tế xã hội Bắc Âu nói chung, của Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển nói riêng.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh tọa đàm.

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, PGS, TS Lê Quốc Lý, Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định: "Mô hình phát triển kinh tế - xã hội của khối Bắc Âu nói chung đã đạt được những thành tựu to lớn về sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc, hệ thống phúc lợi xã hội tiên tiến, bảo vệ môi trường và gìn giữ, phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa đã và đang có giá trị tham khảo hữu ích cho các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam".

Tham luận tại tọa đàm, 4 diễn giả của khối Bắc Âu đã chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của khối, kinh nghiệm phối hợp và duy trì sự tin tưởng giữa các thành viên, thông tin về mô hình đối thoại xã hội cũng như mục tiêu bình đẳng giới trên thị trường lao động...

Tọa đàm là hoạt động bổ ích, thiết thực nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa Việt Nam với các quốc gia Bắc Âu, qua đó góp phần thúc đẩy hòa bình, hợp tác, phát triển thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới hiện nay.

Tin, ảnh: LINH PHƯƠNG