Trong thời gian qua, du lịch Thừa Thiên - Huế đã có nhiều tiến bộ, thu hút được lượng khách trong nước và quốc tế khá ổn định với 3-4 triệu lượt khách/năm, lượng khách tăng trung bình 12%/năm. Riêng năm 2017, doanh thu từ du lịch đạt 3.520 tỷ đồng. Tuy nhiên, các dịch vụ du lịch còn thiếu, các sản phẩm du lịch chưa đa dạng, chưa níu chân du khách lưu trú dài ngày.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá về thực trạng du lịch của tỉnh Thừa Thiên- Huế trong thời gian qua, đồng thời cùng nhau thảo luận, đóng góp các giải pháp để phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế, đề xuất nêu ý tưởng về những sản phẩm du lịch mới như: Khai thác các sản phẩm du lịch Ký ức Hoàng triều Huế, ẩm thực, làng nghề...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, Huế là một thành phố đặc biệt, thành phố có chiều sâu về văn hóa lịch sử, cần khai thác thế mạnh đặc trưng này theo hướng nâng cao chất lượng và đẳng cấp hơn. Đồng thời, du lịch Thừa Thiên-Huế cũng cần phát triển thêm các du lịch giải trí sôi động nhưng chú trọng nhất vẫn là hướng đến một thành phố phát triển đậm nét về du lịch văn hóa kết hợp với du lịch biển, nghỉ dưỡng, phát triển hai bờ sông Hương trở thành điểm nhấn du lịch lãng mạn nhất của cả nước cũng như thế giới.

HOA LÊ