Theo Sở Du lịch Thành phố, các vùng ngoại thành như quận 9, Thủ Đức, huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh… có nhiều tiềm năng hình thành và phát triển các mô hình và sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp. Riêng với sản phẩm DLNNCNC, qua bốn năm, Khu NNCNC đã đón hơn 10.000 du khách mỗi năm với hai sản phẩm du lịch chính là chương trình tham quan, học tập tại Khu NNCNC và chương trình tham quan, trải nghiệm hoạt động NNCNC. Ngoài ra còn có hoạt động “Trải nghiệm nông nghiệp vui” gia tăng sự thú vị của du khách. Tuy nhiên, việc đầu tư sản phẩm DLNNCNC chưa nhiều, chưa mang tính chuyên nghiệp, sản phẩm chưa đa dạng, cơ sở vật chất phụ trợ chưa phù hợp, chưa có phương tiện chuyên chở chuyên nghiệp…

leftcenterrightdel
 Các đơn vị ký kết liên tịch đẩy mạnh phát triển sản phẩm DLNNCNC tại hội thảo. 

Tại hội thảo, tham luận của các đại biểu đề xuất các giải pháp nhằm phát triển sản phẩm DLNNCNC như: Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá sản phẩm DLNNCNC tới các địa phương, du khách quốc tế, tập huấn hướng dẫn cho các nhà vườn các kỹ năng làm du lịch nông nghiệp, đưa sản phẩm DLNNCNC vào các tuyến du lịch của các doanh nghiệp lữ hành để giới thiệu cho du khách…

Dịp này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Ban quản lý Khu NNCNC Thành phố, Trung tâm khai thác hạ tầng (thuộc Ban quản lý Khu NNCNC Thành phố) và Nông trại Hoa Lúa Củ Chi đã ký kết các kế hoạch liên tịch nhằm định hướng và cụ thể hóa các nội dung triển khai về xây dựng và phát triển sản phẩm DLNNCNC trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA