Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch CĐCS Công ty TaeKwang Vina, cho biết: “Công ty TaeKwang Vina là công ty 100% vốn nước ngoài do Hàn Quốc đầu tư, thành lập năm 1995, chuyên sản xuất giày thể thao thương hiệu Nike. Công ty hiện có 4 chi nhánh tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Tiền Giang. Để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của NLĐ trong sản xuất, ban chấp hành CĐCS công ty thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt quyền lợi cho NLĐ”.

Thời gian qua, ban chấp hành CĐCS công ty đã xây dựng quy chế phối hợp giữa CĐCS với ban giám đốc công ty và các phòng, ban nhằm thống nhất các chương trình hành động; thống nhất phương pháp giải quyết những vấn đề nổi cộm của NLĐ thông qua đối thoại, qua gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp. Ban chấp hành CĐCS cũng xây dựng hệ thống thông tin đa chiều với nhiều hình thức, phương pháp đa dạng nhằm tiếp thu các ý kiến, những mong muốn từ người lao động. Hằng quý, ban chấp hành CĐCS tiếp xúc và lấy ý kiến hơn 4.000 lao động, với các hoạt động như: Phỏng vấn lấy ý kiến tại nơi làm việc; họp mặt tọa đàm hằng tuần với đại diện NLĐ các bộ phận, thăm NLĐ tại nhà trọ...

Trên cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, ban chấp hành CĐCS đề nghị và được ban giám đốc công ty giải quyết hiệu quả nhiều chế độ, tiêu chuẩn có lợi cho NLĐ như: Tăng thêm tiền công, tiền lương cho NLĐ từ 110 đến 150% khi làm việc theo ca; trả 400% tiền lương nếu NLĐ làm việc những ngày nghỉ phép năm. Ban giám đốc công ty cấp các khoản phụ cấp hằng tháng cho NLĐ như: Chuyên cần, chi phí đi lại, nhà ở, sinh hoạt phí, phụ cấp thâm niên... (bình quân hơn 1 triệu đồng/người/tháng); thưởng Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, tặng quà dịp các ngày lễ lớn của đất nước, tặng quà sinh nhật. Công ty tài trợ cho NLĐ toàn bộ chi phí học bổ túc văn hóa, học ngoại ngữ; hỗ trợ lao động nữ lập phòng lưu trữ sữa, khám sức khỏe sinh sản, hỗ trợ chi phí nuôi con nhỏ, xây dựng trường mầm non; tuyển dụng và tạo điều kiện cho lao động khuyết tật làm việc, ưu tiên bố trí lao động hoàn thành nghĩa vụ quân sự; hỗ trợ NLĐ và người thân có hoàn cảnh khó khăn. Công ty ký hợp đồng lao động với 100% NLĐ đang làm việc tại công ty và đóng đầy đủ các loại bảo hiểm.

Sự năng nổ, trách nhiệm của CĐCS trong việc quan tâm, chăm lo tới đời sống, việc làm NLĐ đã góp phần quan trọng để NLĐ yêu mến, gắn bó, đồng hành với công ty, giúp Công ty TaeKwang Vina có năng lực sản xuất cao, doanh thu đạt hơn 700 triệu USD/năm, giải quyết việc làm cho hơn 35.000 lao động với thu nhập bình quân hơn 7,3 triệu đồng/người/tháng.

NGUYỄN MINH LỢI