Đón đoàn đại biểu Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein có Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân cùng các đồng chí trong Ban Biên tập và đại diện các phòng, ban trực thuộc Báo Quân đội nhân dân.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân đón tiếp Đoàn đại biểu Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein đến thăm báo. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 

Thay mặt Ban Biên tập, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, chiến sĩ Báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn đại biểu Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein và chúc đoàn có chuyến công tác thành công tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn đã giới thiệu khái quát về lịch sử truyền thống 67 năm hoạt động, xây dựng, phát triển và trưởng thành của Báo Quân đội nhân dân đến đoàn đại biểu Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein.

leftcenterrightdel
 Đại biểu Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein tham quan Phòng Truyền thống Báo Quân đội nhân dân. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn khẳng định: Báo Quân đội nhân dân là cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của Lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam; là một trong hai tờ báo in lớn nhất trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, có nhiệm vụ tuyên truyền về hai nhiệm vụ chiến lược của đất nước là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Báo được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội quan tâm và tin tưởng, có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng trong quân đội và xã hội.

Báo được thành lập và ra số đầu tiên ngày 20-10-1950 tại Chiến khu Việt Bắc, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc Việt Nam. Tên của tờ báo là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với niềm tin yêu sâu sắc của Người. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cán bộ, phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã không ngại khó khăn, gian khổ, luôn có mặt ở khắp các chiến trường đến tận công sự, trận địa, viết tin, bài về tinh thần chiến đấu dũng cảm và chiến công của Quân đội ngoài mặt trận. Trong các cuộc chiến tranh, 9 cán bộ, phóng viên của Báo Quân đội nhân dân đã hy sinh anh dũng, nhiều người khác bị thương. Phát huy truyền thống và phong cách đó, trong thời bình, cán bộ, phóng viên Báo Quân đội nhân dân luôn bám sát cơ sở, thực tiễn, đời sống bộ đội và nhân dân, do đó, những tin, bài đăng báo sinh động, giàu hơi thở cuộc sống.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Ban Biên tập và đại diện các phòng, ban Báo Quân đội nhân dân tiếp đoàn Đại biểu Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 

Nhấn mạnh Việt Nam là một trong những nước phải chịu đựng bão lụt, thiên tai nhiều nhất thế giới, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn khẳng định, dù bão lụt, hiểm họa ở đâu, vào thời gian nào, phóng viên Báo Quân đội nhân dân cũng có mặt nhanh nhất, kịp thời thông tin trên báo, góp phần tích cực phòng, chống và khắc phục hậu quả. Hơn 30 năm Việt Nam tiến hành công cuộc đổi mới, hòa nhịp cùng sự phát triển của đất nước và quân đội, Báo Quân đội nhân dân luôn đổi mới và phát triển về mọi mặt.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn cho biết: Báo Quân đội nhân dân có trụ sở chính ở Thủ đô Hà Nội và các cơ quan đại diện, thường trực, thường trú tại 8 tỉnh, thành phố khác trên lãnh thổ Việt Nam. Báo Quân đội nhân dân có 4 ấn phẩm, thu hút lượng bạn đọc ngày càng đông đảo, gồm: Báo Quân đội nhân dân hằng ngày; Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần, Nguyệt san Sự kiện & Nhân chứng và Báo Quân đội nhân dân Điện tử. Báo Quân đội nhân dân điện tử có phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Lào và tiếng Khmer. 

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Báo Quân đội nhân dân luôn chú trọng tuyên truyền về đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, các hoạt động của lực lượng vũ trang. Báo cũng tích cực tuyên truyền phản bác những quan điểm, việc làm sai trái đi ngược lại đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam. 

Song song với đó, thực hiện đường lối đối ngoại mở rộng mở cửa của Đảng và Nhà nước Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân đã dành dung lượng lớn để tuyên truyền về tình hình thế giới, các quốc gia trên phạm vi toàn cầu, trong đó có các hoạt động tại Thụy Sĩ, Liechtenstein, Bồ Đào Nha. Trước kia cũng như hiện nay, trước những sự kiện diễn ra trên thế giới, Báo Quân đội nhân dân đều kịp thời đưa tin và viết những bài bình luận sắc sảo, thể hiện rõ quan điểm, chính kiến, với tinh thần xuyên suốt là bênh vực những điều tốt đẹp, công lý, xây dựng một thế giới hòa bình, lành mạnh, văn minh, tiến bộ và phát triển. 

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn khẳng định: 67 năm qua, Báo Quân đội nhân dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sứ mệnh lịch sử của mình, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, góp phần tích cực vào thành quả đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, giúp nhân dân Việt Nam gần gũi với thế giới, giúp các nước trên thế giới hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt, Báo Quân đội nhân dân đã được Đảng, Nhà nước Việt Nam hai lần tuyên dương danh hiệu Anh hùng: Anh hùng LLVT nhân dân và Anh hùng Lao động, cùng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng-những phần thưởng cao quý nhất ở Việt Nam hiện nay. 

Tiếp đó, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn cùng Đoàn đại biểu Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein đã chia sẻ những kinh nghiệm về hình thức, phương thức tác nghiệp, biên tập, xuất bản, phát hành của Báo Quân đội nhân dân.

Thay mặt Đoàn đại biểu Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein, Ngài Jean Musy, Chủ tịch báo chí nước ngoài tại Thụy Sĩ và Liechtenstein đã bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc với Báo Quân đội nhân dân; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Quân đội nhân dân đã dành cho đoàn sự đón tiếp chân tình, nồng hậu và chúc Báo Quân đội nhân dân ngày càng phát triển.

NGUYỄN THẢO