Theo Rico Tyler, chuyên gia thỉnh giảng tại WKU, các em không thể hiểu tường tận về khoa học nếu không được quan sát trực tiếp. “Chúng tôi muốn những bài học xoay quanh chiếc xe để từ đó giúp các em hiểu được những kiến thức cơ bản trong công nghệ sản xuất xe hơi”, ông Rico Tyler chia sẻ. Thông qua những màn biểu diễn xe ô tô thể thao ngoài đời thực, học sinh sẽ được làm quen với những khái niệm về vật lý, chuyển động và các công nghệ phức tạp cấu thành một chiếc xe hoàn chỉnh.

leftcenterrightdel
Các học sinh quan sát cấu tạo khoang động cơ một chiếc xe ô tô thể thao. Ảnh: Bgdailynews.com.

Trong 5 tháng đầu năm 2018, On Track đã tổ chức các buổi thực tế cho hơn 1.000 học sinh lớp 6. Không chỉ gây ấn tượng cho các em bằng hình thức bên ngoài và tiếng động cơ mạnh mẽ, câu chuyện về tri thức và công sức của các kỹ sư, sinh viên thuộc ATC và SKyCTC dành cho những chiếc xe còn giúp học sinh cảm thấy những môn học “khô khan” trở nên thú vị hơn và thể hiện sự hào hứng với nghề kỹ sư cơ khí.

Ông Michael Emberton, một giảng viên ngành kỹ thuật xe hơi tại ATC, cho biết trong suốt 21 năm giảng dạy của ông, đây là phương pháp thú vị nhất để thu hút các em học sinh. Ông hy vọng nhiều em sẽ trở thành sinh viên của mình trong tương lai.

ĐĂNG SƠN