Tham dự đại hội có 2.300 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 17 đơn vị quận, huyện, sở, ngành của thành phố. Các vận động viên tranh tài ở 24 môn và phân môn thể thao, có tất cả 304 bộ huy chương sẽ được trao.

leftcenterrightdel
Đồng diễn võ thuật chào mừng Đại hội Thể dục thể thao. 
Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết: Đại hội là bước chuẩn bị lực lượng của TP Cần Thơ để tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sắp tới. Đây cũng là dịp để các sở, ngành, địa phương của thành phố tập trung nâng cao thành tích các môn thể thao trọng điểm đã được xác định tại chiến lược phát triển sự nghiệp TDTT TP Cần Thơ đến năm 2020.

Những năm qua, thể thao TP Cần Thơ đã từng bước khẳng định được vị trí là một trong những địa phương trong cả nước có phong trào TDTT phát triển toàn diện, sâu rộng. Thể thao thành tích cao của thành phố ngày càng khẳng định được thế mạnh, từng bước bắt nhịp với xu thế phát triển chung của thể thao cả nước. Từ đầu năm đến nay, vận động viên TP Cần Thơ giành được 157 huy chương vàng, trong đó có 5 huy chương vàng thế giới và 2 huy chương vàng chấu Á.

leftcenterrightdel
Tham dự Đại hội Thể dục thể thao có 2.300 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 17 đơn vị quận, huyện, sở, ngành của TP Cần Thơ. 
Phát biểu khai mạc đại hội, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ yêu cầu các vận động viên thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng; ban tổ chức, trọng tài điều hành thi đấu vô tư, khách quan, chính xác, góp phần cho đại hội thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ VIII, năm 2017 sẽ tổng kết, bế mạc ngày 15-12.

Tin, ảnh: HỒNG ĐĂNG