Đó là chia sẻ của Thiếu úy QNCN Chu Văn Tùng, Đại đội 10, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 201, Binh chủng Tăng thiết giáp, về chương trình “Tiếng nói chính trị viên”.

Được biết, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần, vào 15 phút đầu của giờ nghỉ buổi tối, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều được nghe những câu chuyện hay, ý nghĩa và những lời Bác dạy, phát trên hệ thống truyền thanh của đơn vị. Các nội dung này do các chính trị viên sưu tầm, chuẩn bị và được ban chỉ huy tiểu đoàn chọn lọc kỹ lưỡng. Tiếp đó, các chính trị viên tổ chức chỉnh sửa, thu âm và gửi lên ban chỉ huy tiểu đoàn kiểm tra, rồi chuyển về các đơn vị trực thuộc để tuyên truyền.

leftcenterrightdel

Chuẩn bị nội dung cho chương trình “Tiếng nói chính trị viên”.

Theo Thiếu tá Nghiêm Duy Công, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, chương trình “Tiếng nói chính trị viên” tập trung vào việc nâng cao bản lĩnh chính trị, tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, phương pháp, tác phong công tác cho cán bộ, chiến sĩ; qua đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị đã có bước chuyển biến rõ nét về nhận thức, động cơ, thái độ, ý thức trách nhiệm trong phấn đấu, học tập, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ. Sau thời gian triển khai thực hiện, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác được vận dụng hiệu quả hơn vào thực tiễn; từ lời nói đến hành động đều thể hiện sự chuẩn mực, chính quy.

Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị năm 2017 của Tiểu đoàn 3 có 100% quân số đạt yêu cầu, trong đó có hơn 80% khá, giỏi; 100% quân nhân có nhận thức tốt về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; 100% quân nhân có động cơ tốt, quyết tâm và trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức đảng TSVM, đơn vị VMTD; hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ-người chiến sĩ xe tăng được tô thắm và phát huy.

Bài và ảnh: ĐOÀN VĂN NAM