Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, hoạt động công đoàn của Nhà trường đã có nhiều đổi mới, hiệu quả, thiết thực; vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn ngày càng được khẳng định, góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Trong 5 năm qua, số lượng đoàn viên công đoàn ở Nhà trường tương đối ổn định; 100% là QNCN và công nhân viên chức quốc phòng. Các tổ chức công đoàn cơ sở của Nhà trường được thành lập ở các phòng, ban, hệ, tiểu đoàn. Trong quá trình hoạt động, nhiều công đoàn cơ sở có sự biến động, thay đổi về cơ cấu, tổ chức để nâng cao chất lượng hoạt động và phù hợp với biên chế tổ chức, lực lượng. Đội ngũ đoàn viên công đoàn có nhiều tiến bộ và trưởng thành về mọi mặt; nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác được nâng lên rõ rệt. Hiện đoàn viên công đoàn của Nhà trường có một đồng chí có trình độ thạc sĩ; 27 đoàn viên có trình độ đại học, cao đẳng và 124 đoàn viên có trình độ trung cấp.

leftcenterrightdel
 Các đơn vị tặng hoa chúc mừng Đại hội. 
leftcenterrightdel
Đại biểu tham quan mô hình, sáng kiến của các tổ chức công đoàn cơ sở.

Phát huy truyền thống của công đoàn Quốc phòng, công đoàn Nhà trường đã tích cực hưởng ứng, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua ngành, các cuộc vận động gắn với thực hiện Phong trào thi đua quyết thắng, Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... Với nhiều nội dung, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể và những mô hình hoạt động sáng tạo đã thu hút đông đảo lực lượng công đoàn viên hăng hái tham gia như: Mô hình Công đoàn cơ sở tiên tiến mẫu mực; Nét đẹp giảng đường, Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt...

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, 100% đoàn viên công đoàn Nhà trường đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: Tham gia xây dựng Quỹ 1 tỷ đồng vì công nhân viên chức, lao động hợp đồng; Quỹ vì người nghèo... Các công đoàn cơ sở đã huy động hơn 3,2 tỷ đồng từ các tổ tiết kiệm, nhóm tiết kiệm xoay vòng, từ Quỹ trợ vốn Công đoàn Quốc phòng... tạo điều kiện cho 315 lượt cán bộ, đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Công đoàn Nhà trường cũng đã phối hợp, tổ chức trợ cấp khó khăn cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm đối tượng chính sách; xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội tặng các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn...

Kết quả phân loại tổ chức công đoàn hằng năm đều đạt 100% công đoàn cơ sở vững mạnh, trong đó có trên 75% vững mạnh xuất sắc, 97,8% trở lên đạt tiên tiến.

Năm 2018, Công đoàn Trường Sĩ quan Chính trị đặt mục tiêu phấn đấu hằng năm đảm bảo 100% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh trở lên; 100% công đoàn viên được đảm bảo đầy đủ các chế độ tiêu chuẩn, tham gia có hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội”. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có ít nhất 2-3 đề tài hoặc sáng kiến kỹ thuật do đoàn viên công đoàn nghiên cứu được đưa vào sử dụng đạt chất lượng, hiệu quả cao. Để đạt được mục tiêu, Công đoàn Trường Sĩ quan Chính trị xác định khâu đột phá là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, đáp ứng yêu cầu xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh trong tình hình mới; tích cực cải cách hệ thống sổ sách, nền nếp, chế độ hoạt động; đổi mới nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất tổ chức các hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Tin, ảnh: MINH MẠNH