Ban tổ chức tọa đàm đã nhận được gần 40 ý kiến, bài tham luận. Các ý kiến phát biểu và tham luận được chuẩn bị chu đáo, tập trung làm rõ phạm trù, vai trò của đạo đức và đạo đức cách mạng; sự cần thiết, thực trạng, nội dung và đề xuất các giải pháp xây dựng Đảng về đạo đức trong Đảng bộ TCKT.

leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật phát biểu tại tọa đàm.

Tọa đàm “Xây dựng Đảng về đạo đức” đã được tổ chức tại 782 chi bộ, 12 đảng bộ bộ phận, 170 tổ chức cơ sở đảng, 6 đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở và Đảng bộ TCKT, với sự tham gia của hơn 11.000 cán bộ, đảng viên. Thông qua 1.146 ý kiến tham luận, trao đổi tại tọa đàm từ cơ sở đến tổng cục, cho thấy: Nhận thức của cán bộ, đảng viên về công tác xây dựng Đảng nói chung, xây dựng Đảng về đạo đức nói riêng được sâu sắc hơn, toàn diện hơn và cụ thể hơn; đã nhận thức và xác định được những nội dung cơ bản xây dựng Đảng về đạo đức và yêu cầu xây dựng Đảng về đạo đức trong Đảng bộ TCKT; đồng thời đề xuất được các nội dung, giải pháp xây dựng đảng bộ, chi bộ về đạo đức phù hợp với từng loại hình tổ chức đảng trong Đảng bộ Tổng cục. Kết quả bước đầu của tọa đàm đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Năm 2017 có 56,47% tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM; 34,9% hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu kém; một tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua, 7 tập thể được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua, 16 tập thể được TCKT tặng Cờ thi đua, 141 tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và “Tập thể Lao động xuất sắc”, 483 tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” và “Tập thể lao động tiên tiến”, 6.543 cá nhân được khen thưởng. Tổng cục không có cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tổng cục hoàn thành tốt chức năng tham mưu chiến lược cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và hướng dẫn, chỉ đạo toàn quân thực hiện công tác kỹ thuật; nội bộ đoàn kết, thống nhất.

Phát biểu tại tọa đàm, Trung tướng Nguyễn Hữu Chính nhấn mạnh: Thường vụ Đảng ủy TCKT tổ chức tọa đàm nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tập trung làm rõ hai vấn đề cơ bản: Vì sao Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng nêu vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức trong tổng thể xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và nội dung, giải pháp xây dựng Đảng bộ TCKT về đạo đức. Thông qua tọa đàm để nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác xây dựng Đảng; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng các cấp, bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng cục và từng đảng bộ, chi bộ.

Tin, ảnh: HỒNG THẠNH