Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Phạm Đức Tú, Phó cục trưởng Cục Nhà trường nhấn mạnh công tác đào tạo học viên quân sự nước ngoài tại Việt Nam nói chung, đào tạo học viên quân sự Lào và Campuchia nói riêng, là một bộ phận quan trọng trong đối ngoại quốc phòng của Đảng, Nhà nước và Quân đội nhằm xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Công tác đào tạo có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ Tổ quốc từ xa, từ sớm để chống lại các thế lực thù địch.

leftcenterrightdel

Đại tá Phạm Đức Tú, Phó cục trưởng Cục Nhà trường phát biểu tại Hội nghị.

Theo Đại tá Phạm Đức Tú, lịch sử cách mạng Việt Nam và lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua đã chứng minh rằng tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác đặc biệt keo sơn gắn bó giữa Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân đội nhân dân Lào và Quân đội Hoàng gia Campuchia đã tạo sức mạnh chống lại kẻ thù chung, trong đó hợp tác đào tạo có đóng góp rất lớn.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị đánh giá các trường trong Quân đội đã quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và hướng dẫn của các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng về công tác hợp tác đào tạo quốc tế, bồi dưỡng cho học viên quân sự các nước. Việc tổ chức tiếp nhận và bàn giao học viên được thực hiện đúng quy định; học viên quân sự được các nước tuyển chọn sang đào tạo dài hạn tại các trường của Bộ Quốc phòng Việt Nam cơ bản theo đúng quy định. Công tác đào tạo được các trường quan tâm đúng mức, chất lượng ngày càng được nâng lên. Học viên tiếp thu khá tốt các nội dung đào tạo, chủ động nghiên cứu, học tập nắm bắt kiến thức tại trường. Học viên sau khi tốt nghiệp đã được trang bị những kiến thức cơ bản, phù hợp với cấp học, bậc học và ngành học, kết quả cơ bản đạt khá. Khi về nước, các học viên đều đảm đương được chức trách, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo mục tiêu đào tạo. Nhiều học viên đã phát triển tốt trong thực tiễn công tác, được đảm nhiệm những cương vị chủ chốt. Tình đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa ba nước, ba quân đội Việt Nam – Lào – Campuchia ngày càng được củng cố vững chắc, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Tin, ảnh: HOÀNG VŨ