Tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị Sư đoàn 8, Quân khu 9 đã bàn giao 15 con gia súc (bò, dê), 300 con gia cầm, 25kg cá giống và 250 cây giống cho các hộ gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn thuộc ấp Long Thạnh A, Long Thới, Long Bình B với trị giá  gần 34 triệu đồng. Số tiền này được trích từ quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị và do cán bộ, chiến sĩ đơn vị quyên góp ủng hộ.

leftcenterrightdel
Đại diện Sư đoàn 8 và chính quyền xã Long Hưng chụp ảnh lưu niệm với các hộ dân.

Cũng trong dịp này, Trung đoàn 9 (Sư đoàn 8, Quân khu 9) cũng trao số tiền 35 triệu đồng tặng 15 hộ gia đình thuộc các ấp của xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. 

Đây là hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 8, Quân khu 9 trong phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016 – 2020 và chào mừng 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19-5-1890/19-5-2018). Qua đây, còn góp phần làm cơ sở để hai đơn vị kết nghĩa thực hiện thắng lợi các nội dung, kế hoạch đề ra, tham gia tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư; phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Chung tay vì người nghèo”.

Tin, ảnh: LÊ CƯỜNG - HUỲNH PHONG