leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Đặng Trọng Quân, Phó tư lệnh Quân khu theo dõi các thí sinh thi nội dung xây dựng Quyết tâm khu vực phòng thủ.

Tham gia hội thi, 174 đồng chí chỉ huy trưởng, chính trị viên của 84 Ban chỉ huy Quân sự huyện, thị, thành trong toàn Quân khu phải trải qua các phần thi: Soạn thảo Quyết tâm tác chiến phòng thủ, thuyết minh và xây dựng Dự thảo Nghị quyết; thi trắc nghiệm lý luận chung, viết tiểu luận; thi điều lệnh đội ngũ và thực hành bắn súng K54 bài 1c.

Thông qua hội thi nhằm đánh giá trình độ, năng lực của các cán bộ trong công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương. Qua đó, bồi dưỡng cho từng cán bộ trên cương vị, chức trách được giao có thêm kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ kiến thức, năng lực lãnh đạo tổ chức chỉ huy, điều hành; giải quyết mối quan hệ công tác. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ chỉ huy trưởng, chính trị viên huyện, thị, thành trong toàn Quân khu 4 học tập, trao đổi kinh nghiệm, không ngừng hoàn thiện và nâng cao trình độ, năng lực, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Hội thi này, cũng là cơ sở để Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 nắm chắc chất lượng để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, sử dụng cán bộ trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: TRẦN DŨNG