Trong thời gian 3 ngày, từ 15 đến 17-5, các thí sinh sẽ tham gia 3 phần thi: Thực hành bài giảng; kiến thức; soạn nội dung giảng trình chiếu.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Lâm Quang Đại phát biểu chỉ đạo hội thi.

Được biết, trong những năm qua, công tác giáo dục chính trị ở Quân chủng PK-KQ được duy trì thường xuyên, có nền nếp, chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng lên; có nhiều nội dung, biện pháp, cách làm mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ và thực tiễn đặt ra. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn bộc lộ một số tồn tại như: Hình thức, phương pháp giáo dục chính trị chậm đổi mới; chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục nhiệm vụ, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, kỷ luật, có mặt còn hạn chế...Do đó, hội thi lần này là cơ hội thuận lợi để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý công tác giáo dục chính trị cho cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp; đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị được bồi dưỡng, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực, trình độ sư phạm trong giảng dạy chính trị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị.

leftcenterrightdel
Thí sinh tham gia phần thi thực hành bài giảng.

Phát biểu chỉ đạo, cùng với đánh giá tổng quát kết quả công tác giáo dục chính trị của Quân chủng PK-KQ trong những năm qua và nhấn mạnh mục đích của hội thi lần này, Thiếu tướng Lâm Quang Đại đã nêu lên các yêu cầu cụ thể đối với đội ngũ giám khảo, thí sinh dự thi. Theo đó, Ban giám khảo cần phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, đánh giá kết quả hội thi trung thực. Các thí sinh phải phát huy tốt tinh thần đoàn kết, khiêm tốn học hỏi lẫn nhau, tập trung trí tuệ, vận dụng kiến thức và kinh nghiệm để thực hiện nội dung thi đạt kết quả cao nhất, đồng thời chấp hành nghiêm kỷ luật, quy chế hội thi./.

Tin, ảnh: HOÀNG HÀ