Những năm qua, hoạt động của công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Quân chủng, tình hình thực tế ở từng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục chính trị, pháp luật, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. 

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ tại đại hội.

Tổ chức công đoàn thường xuyên được củng cố, kiện toàn; chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên được nâng lên, nền nếp sinh hoạt, vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trên nhiều lĩnh vực được phát huy tốt, nhất là trong nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa bảo đảm trang bị kỹ thuật phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay và phát triển kinh tế của Quân chủng.

leftcenterrightdel
Quang cảnh đại hội.

5 năm qua, có hơn 5.000 đề tài, sáng kiến hình thành từ công đoàn cơ sở, trong đó gần 400 đề tài, sáng kiến được Quân chủng, Bộ Quốc phòng và Nhà nước công nhận xuất sắc và trao giải thưởng. Nhiều đề tài, sáng kiến có giá trị khoa học và tính thực tiễn cao, phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay, nghiên cứu, giảng dạy tại các học viện, nhà trường và phát triển kinh tế trong Quân chủng. Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên được chú trọng, trong 5 năm đã kết nạp được 935 đoàn viên, có 360 đoàn viên, công nhân ưu tú được giới thiệu kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Định kỳ tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia đóng góp ý kiến cho cấp ủy và cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh toàn diện.

leftcenterrightdel
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội.

Với khẩu hiệu “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên và tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Quân chủng Phòng không-Không quân “Cách mạng, Chính quy, Tinh nhuệ, Hiện đại””, thời gian tới, Đại hội xác định tập trung vào ba khâu đột phá trong hoạt động của tổ chức công đoàn. Đó là: Rèn luyện tác phong khoa học, tay nghề giỏi, kỷ luật cao; phát huy hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong mọi nhiệm vụ; quan tâm chăm lo đội ngũ cán bộ, đoàn viên và đời sống người lao động.

Tin, ảnh: ĐOÀN VĂN NAM