Dự lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Lương Đình Hồng, Chính ủy HVQP; cán bộ, nhân viên của Hệ Quốc phòng qua các thời kỳ cùng các đại biểu…

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Theo Đại tá, Tiến sĩ Vũ Ngọc Thủy, Hệ trưởng Hệ Quốc phòng, HVQP, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện, sự giúp đỡ có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội, của các cơ quan, khoa, hệ, trong toàn học viện, đến nay, Hệ Quốc phòng đã tiếp nhận, tổ chức và quản lý 70 khóa bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho hơn 4.200 đồng chí. Trong đó có 210 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; nhiều đồng chí là Đại biểu Quốc hội, là bí thư, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy; có các đồng chí là chủ tịch HĐND, UBND các tỉnh, thành phố; các đồng chí cấp tướng trong lực lượng vũ trang và nhiều chức danh tương đương khác. Hệ cũng đã tiếp nhận 2 khóa bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước cho 119 đồng chí cán bộ Quân đội là đại biểu HĐND các tỉnh, thành phố trong cả nước.

leftcenterrightdel
Đại tá, Tiến sĩ Vũ Ngọc Thủy, Hệ trưởng Hệ Quốc phòng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Kết quả các khóa học đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tư duy lý luận và năng lực tổ chức thực tiễn của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và lực lượng vũ trang. Thông qua đó, đã nâng cao năng lực trong quá trình chỉ đạo, điều hành và tham gia hoạch định chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố xây dựng thế trận quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ngoài ra, những năm qua, Hệ Quốc phòng cũng đã thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên của Hệ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức tốt, có trình độ, năng lực, kinh nghiệm, tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc, luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Lương Đình Hồng, Chính ủy HVQP đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng đại diện lãnh đạo chỉ huy Hệ Quốc phòng.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống (8-6-1998/ 8-6-2018), Hệ Quốc phòng vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì (lần thứ hai) “Vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Lương Đình Hồng, Chính ủy HVQP đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng đại diện, lãnh đạo chỉ huy Hệ Quốc phòng.

Tin, ảnh: PHÚC THẮNG