Theo Đại tá Hà Quyết Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn Đo đạc, Biên vẽ hải đồ và Nghiên cứu biển: Sau 2 ngày hội thi, 100% thí sinh là bí thư các chi bộ thuộc Đảng bộ Đoàn và các Đảng bộ bộ phận đã chấp hành nghiêm túc quy chế thi, hoàn thành tốt các nội dung thi.

Điểm mới của hội thi năm nay là Đảng ủy Phòng Hành chính (Bộ Tham mưu, Quân chủng Hải quân) cử thí sinh tham gia hội thi và cử cán bộ vào ban giám khảo. Nội dung thi tập trung vào những điểm mới, những vấn đề mới, sát thực theo nghị quyết, chỉ thị và quy định của Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng, Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân chủng Hải quân và Đảng ủy Bộ Tham mưu Hải quân. Các thí sinh thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm và tự luận về nghiệp vụ các mặt công tác xây dựng Đảng, kiểm tra-giám sát thi hành kỷ luật Đảng, hành chính đảng ở cấp chi bộ; hoạt động của chi ủy, bí thư chi bộ; thẩm quyền của chi bộ trong công tác phát triển đảng viên, khen thưởng; liên hệ thực tiễn sát với yêu cầu lãnh đạo của chi bộ và chức trách, nhiệm vụ của bí thư chi bộ. Phần thi thực hành, các thí sinh dự thảo nghị quyết lãnh đạo của chi bộ hằng tháng; ghi chép sổ sách công tác chi bộ.

Kết quả, 100% thí sinh đạt khá, giỏi; nắm vững và biết vận dụng kinh nghiệm lãnh đạo vào giải quyết các tình huống đặt ra trong hoạt động lãnh đạo, trong tiến hành công tác hành chính đảng ở chi bộ. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đồng chí đạt kết quả tốt nhất.

Hội thi là dịp để các bí thư chi bộ nghiên cứu học tập, quán triệt sâu sắc nội dung Điều lệ Đảng, hệ thống các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của trên phục vụ công tác Đảng, công tác chính trị; nâng cao năng lực, trình độ công tác. Qua đó, giúp cho Đảng ủy Đoàn đánh giá đúng trình độ, năng lực đội ngũ bí thư hiện nay, để kịp thời có chủ trương, biện pháp tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ, kiến thức, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ bí thư, cán bộ chính trị các cấp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

ĐÌNH XUÂN-GIANG LONG