Ban chỉ đạo đã tiến hành kiểm tra, nắm tình hình kết quả thực hiện QCDCCS tại Lữ đoàn 134, Lữ đoàn 205 và Đảng ủy Binh chủng Thông tin. Ban chỉ đạo thực hiện QCDCCS của Quân ủy Trung ương sơ bộ kết luận: Từ đầu năm 2017 đến nay, Đảng ủy Binh chủng Thông tin và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong binh chủng đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và hướng dẫn của TCCT về xây dựng và thực hiện QCDCCS; kịp thời cụ thể hóa, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, thực hiện QCDCCS trong đơn vị. Ban Chỉ đạo thực hiện QCDCCS của Đảng ủy Binh chủng và cấp ủy viên phụ trách QCDCCS các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn, hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng về xây dựng và thực hiện QCDCCS có nhiều chuyển biến; chất lượng, hiệu quả thực hiện QCDCCS được nâng lên. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp luôn quan tâm đổi mới phương pháp tác phong công tác, sâu sát cơ sở, coi trọng đối thoại dân chủ, kịp thời giải quyết vướng mắc từ cơ sở. Binh chủng đã phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp trong xây dựng sự đoàn kết, thống nhất ở cơ quan, đơn vị; kết hợp tốt công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng, của các ngành trong thực hiện QCDCCS góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

leftcenterrightdel

Đại tá Ngô Thanh Hải phát biểu kết luận hoạt động kiểm tra, nắm tình hình thực hiện QCDCCS đối với Binh chủng Thông tin liên lạc.

Ban chỉ đạo thực hiện QCDCCS của Quân ủy Trung ương đề nghị, trong thời gian tới Đảng ủy Binh chủng Thông tin tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy chế, quy định, hướng dẫn của Quân ủy Trung ương về xây dựng và thực hiện QCDCCS trong Quân đội. Các cấp ủy Đảng trong binh chủng thường xuyên rà soát bổ sung, hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định, nhất là quy chế lãnh đạo trên các mặt công tác trọng yếu; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức quần chúng và Hội đồng quân nhân, tăng cường sinh hoạt đối thoại dân chủ; đổi mới phương pháp, tác phong công tác của lãnh đạo, chỉ huy; rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp. Các cơ quan, đơn vị gắn xây dựng và thực hiện QCDCCS với thực hiện Chỉ 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết TW4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, binh chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: MÈ THẮNG – THANH HÀ