Theo Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Phó chính ủy CSB, Trưởng Ban tổ chức hội thi: Nhiều năm qua, Đảng ủy CSB đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các khâu, các bước của công tác giáo dục chính trị. Kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục cơ bản với giáo dục thường xuyên; giáo dục chính trị với quản lý tư tưởng, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy; đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng và thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn giáo dục chính trị với huấn luyện quân sự; tổ chức hội thi, hội giảng, tập huấn, bồi dưỡng cán bộ giảng dạy chính trị, góp phần làm cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong lực lượng phát triển đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CSB “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, có tính chuyên nghiệp cao.

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi.

Cũng theo Ban tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018, trong thời gian vừa qua, các đơn vị trong toàn lực lượng CSB đã tổ chức các hội thi giảng dạy chính trị ở cơ sở chặt chẽ, cán bộ tham gia hội thi là các cán bộ giữ chức vụ từ chính trị viên phó cấp tàu, phó bí thư chi bộ đến cấp ủy cơ sở. Trong tổng số gần 200 cán bộ, sĩ quan của toàn lực lượng tham gia, các đơn vị đã lựa chọn được 20 đồng chí có thành tích tốt để tham gia hội thi cấp Bộ tư lệnh năm 2018.

Thông qua Hội thi đã phát hiện được những cách làm hay trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại các đơn vị trong lực lượng CSB, đồng thời chọn ra những đồng chí có thành tích cao và là những cá nhân tiêu biểu cho các cơ quan, đơn vị về tham gia Hội thi cấp Bộ tư lệnh CSB, từ đó lựa chọn tham gia hội thi cấp toàn quân. Hội thi lần này còn là biện pháp giúp các cơ quan trong toàn lực lượng đánh giá đúng thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị, trên cơ sở đó có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực giảng dạy cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị. Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát hiện, nhân rộng, phổ biến cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức, thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị trong lực lượng.

Trong thời gian 2 ngày, các thí sinh tham gia hội thi sẽ thực hiện một số nội dung: Thi kiến thức chuyên môn, soạn thảo giáo án các chuyên đề theo quy định cho các đối tượng bằng hình thức trình chiếu trên máy tính và thực hành bài giảng trên bục giảng. Cùng với sự đầu tư công phu, nghiêm túc, các thí sinh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng tốt kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hành bài giảng và sử dụng hình ảnh minh họa trực quan đa dạng, sát thực tế.

Tin, ảnh: CHU ANH - ĐỨC TUẤN