Mỗi đội thi được cấp 1.500.000 đồng để tự mua lương thực, thực phẩm và tổ chức chế biến, nấu thành một mâm cơm gia đình từ 5 đến 7 món cho 10 người ăn, bảo đảm các tiêu chí, như: An toàn thực phẩm, dinh dưỡng, trang trí đẹp, hài hòa. Đồng thời thuyết trình về mâm cơm mình chuẩn bị để ban giám khảo chấm điểm.

Hồ hởi tham gia Hội thi, vợ chồng anh Ksor Then, người Gia Rai, công nhân Đội 20 (Công ty 74) trải lòng: “Người Gia Rai có những món ăn và phong tục tập quán riêng, nhưng chuẩn bị mâm cơm cho gia đình thường không quá cầu kì. Đặc biệt là không được đẹp và bắt mắt như người kinh. Hôm nay, tham gia Hội thi vợ chồng tôi học hỏi được rất nhiều điều. Đó không chỉ nấu một bữa cơm mà cả trách nhiệm, sự chia sẻ của vợ chồng trong chăm lo hạnh phúc gia đình”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Công ty 74 trao cờ lưu niệm và hoa tặng các đội tham gia Hội thi.

Thượng tá Khuất Bá Cao, Bí thư Đảng ủy Công ty 74 cho biết: Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền cho cán bộ, công nhân, người lao động trong công ty hiểu rõ về những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; việc xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững”. Tạo cơ hội để các cặp vợ chồng gặp nhau giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình, nuôi dạy con cái. Tăng cường tình cảm gắn kết giữa các cặp hộ công nhân người kinh và người dân tộc thiểu số địa phương.

Kết thúc Hội thi, Ban Giám đốc Công ty 74 đã tặng giấy khen cho 6 đội đạt giải nhất, nhì, ba và tặng thưởng cho 22 đội đạt giải khuyến khích.

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN