Đây là lớp tập huấn sử dụng khí tài phòng độc, kỹ năng thoát hiểm của quận Hoàn Kiếm có sự phối hợp, giúp đỡ của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ tư lệnh Hóa học, Ban chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm và Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 1. Lớp tập huấn được Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm tổ chức trên diện rộng đối với 18 phường, các ban quản lý, đại diện các hộ kinh doanh trong chợ Đồng Xuân và nhân dân trên địa bàn quận.

leftcenterrightdel
Đại diện Nhà máy X61- Binh chủng Hóa học hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độc.

Mục đích tập huấn nhằm giúp các ban quản trị nhà chung cư, ban quản lý chợ, hộ dân cư, tiểu thương nhận thức đầy đủ, biết cách sử dụng các khí tài phòng chống khói độc, kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của cán bộ các cấp trong việc chủ động chuẩn bị các trang thiết bị, khí tài phòng chống cháy nổ.

leftcenterrightdel
Chiến sĩ Đại đội phòng hóa-Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội hướng dẫn sử dụng dây thừng trong tình huống khẩn cấp.

Tại lớp tập huấn, các đơn vị chuyên môn của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ tư lệnh Hóa học đã giới thiệu cho người dân cách sử dụng mặt nạ phòng độc MV-5; kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra. Được biết, mặt nạ phòng độc MV-5 có tác dụng lọc không khí nhiễm độc, bảo vệ cơ quan hô hấp, mắt, da mặt, tránh các tác hại của khói độc, bụi phóng xạ và các tác nhân sinh học có trong không khí.

leftcenterrightdel
Người dân tham gia sử dụng mặt nạ phòng độc MV-5.

Sau buổi tập huấn, các cơ quan quản lý, tổ dân phòng tiếp tục nhân rộng, phổ cập kỹ thuật sử dụng khí tài phòng chống khói độc và kỹ năng thoát hiểm khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Tin, ảnh: CAO NGUYÊN