Trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới cùng với sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, THACO đã đề ra Chiến lược sau 2018 nhằm thực hiện tầm nhìn là trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành lấy cơ khí và ô tô là chủ lực, đồng thời dựa trên thế mạnh là cơ khí và kinh nghiệm quản trị công nghiệp để phát triển các ngành sản xuất kinh doanh khác có tính chiến lược của nền kinh tế Việt Nam, có khả năng bổ trợ cho nhau, bao gồm: Nông nghiệp; đầu tư xây dựng giao thông, khu công nghiệp, đô thị; logistics; thương mại và dịch vụ.

Năm 2019, THACO tiếp tục đầu tư và nâng cấp các nhà máy lắp ráp ô tô theo hướng tự động hóa, ứng dụng số hóa trong quản trị để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, tập trung vào các nhà máy như: Xe du lịch Kia; xe du lịch cao cấp; xe tải mới, cũng như đẩy mạnh liên doanh - liên kết và đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô chính yếu, trong đó có nhà máy sản xuất động cơ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các chủng loại xe gồm: Xe bus trên 60%, xe tải trên 40%. Đặc biệt xe du lịch Kia đạt trên 40% và xe du lịch Mazda thế hệ thứ 7 đạt đến 30% vào năm 2020.

leftcenterrightdel

THACO tưng bừng vào xuân.

Về phân phối và bán lẻ ô tô, chỉ tiêu doanh số tối thiểu năm 2019 là 110.000 xe, bao gồm 75.000 xe du lịch, 35.000 xe tải, bus các loại, trong đó xuất khẩu 1.400 sơ-mi rơ-mooc và 350 xe bus; nghiên cứu phát triển sản phẩm xe thân thiện với môi trường sử dụng trong thành phố bao gồm: Xe con, xe tải nhẹ, xe chuyên dụng và xe bus. Cùng với cơ khí và ô tô, THACO tiếp tục đầu tư phát triển nông nghiệp theo mô hình sản xuất công nghiệp với sản lượng lớn, chất lượng an toàn một cách ổn định bằng cơ giới - tự động hóa với các thiết bị chuyên dụng và ứng dụng số hóa trong quản trị xuyên suốt chuỗi giá trị từ nghiên cứu canh tác, thu hoạch, vận chuyển, bảo quản, chế biến, phân phối theo nhóm cây trồng trước mắt là cây ăn trái và ngũ cốc...

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO đã kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên nỗ lực và quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch năm 2019 đã đề ra, đưa THACO chúng ta sẽ tiếp tục phát triển đa ngành một cách bền vững, vươn tới một tầm cao mới và luôn xứng đáng là một thương hiệu lớn của đất nước, có đóng góp phát triển đất nước và luôn phát triển cùng đất nước. 

Nhân dịp này, THACO đã công bố chương trình xã hội với gói ngân sách gần 70 tỷ đồng triển khai từ năm 2018 và đầu năm 2019. Trong đó, THACO tài trợ 15,8 tỷ đồng để xây dựng 21 cây cầu giao thông nông thôn tại tỉnh Long An; tài trợ các hoạt động an sinh xã hội 38 tỷ đồng (gồm 32 tỷ đồng cho chương trình Tết người nghèo 2019); tài trợ trong lĩnh vực giáo dục 3,5 tỷ đồng; tài trợ trong lĩnh vực thể thao 3 tỷ đồng và 100.000 USD cùng 1 xe KIA Optima; tài trợ công trình nước sạch cho các trường học tại huyện Núi Thành (Quảng Nam) 4,5 tỷ đồng.

Tin, ảnh: TIẾN DŨNG