Với tổng trị giá ước khoảng 300 tỷ đồng, hợp đồng đóng mới các tàu du lịch của Tập đoàn Mai Linh có sự hỗ trợ và đồng hành của Quỹ đầu tư và phát triển TP Cần Thơ.

Tới dự và chứng kiến buổi lễ có Thiếu tướng Hồ Quang Tuấn, Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Công nghiệp quốc phòng và lãnh đạo TP Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Văn Điều, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV 189 cho biết, các tàu du lịch đóng mới cho Công ty cổ phần Mai Linh Tây Đô thuộc Tập đoàn Mai Linh là loại hiện đại, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Tàu có kết cấu hai thân với vận tốc trung bình đạt 32 hải lý/giờ; có thể chở theo 339 hành khách và trang bị một phòng họp tiêu chuẩn quốc tế trên khoang. Ngoài hạng ghế phổ thông, tàu cũng có khoang tiêu chuẩn thương gia nhằm đáp ứng các chuyến du lịch miền sông nước cho mọi đối tượng hành khách.

leftcenterrightdel
Đại diện Nhà máy Z189 và Tập đoàn Mai Linh ký hợp đồng đóng tàu du lịch hiện đại.

Về phía Tập đoàn Mai Linh, ông Hồ Huy, Tổng giám đốc nhấn mạnh, với việc đóng mới các tàu du lịch cao cấp, đơn vị bắt đầu triển khai và khai thác đội tàu du lịch tuyến Cần Thơ-Côn Đảo. Dự kiến, tuyến du lịch đường thủy này sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 30-4-2019.

Trong giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Mai Linh sẽ tiếp tục mở rộng khai thác nhiều tuyến du lịch đường thủy nội địa khác, kết nối Cần Thơ không chỉ với các địa phương ở Tây Nam Bộ, mà còn với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên khắp cả nước. Đây là hành động thiết thực giúp quảng bá hình ảnh Cần Thơ nói riêng và miền Tây sông nước nói chung.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chúc mừng thành công của lễ ký hợp đồng và nhấn mạnh, sự hợp tác giữa Nhà máy Z189 và Tập đoàn Mai Linh sẽ đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, một ngành thế mạnh của địa phương.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN