Theo đó, tiến hành cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị nguồn hàng với chất lượng bảo đảm, mẫu mã đa dạng, phong phú nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

leftcenterrightdel
Người dân mua sắm tại “chợ Tết” của Hapro được tổ chức ở xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. 

Với chủ đề “Hapro mang xuân đến mọi nhà”, các điểm bán hàng theo mô hình “chợ Tết” của Hapro được triển khai nhằm kịp thời phục vụ cũng như mang đến nhân dân các huyện ngoại thành Hà Nội cái Tết ấm áp với nhiều sản phẩm truyền thống, như: Bánh chưng, giò các loại của Công ty Thực phẩm Hà Nội; rượu vang Thăng Long, Vodka Hapro; sản phẩm bánh mứt kẹo Tết của Công ty Thủy Tạ, Xí nghiệp Bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Kinh Đô; các sản phẩm gạo, miến, bún khô, mì gạo mang thương hiệu Hapro; các sản phẩm đầy ắp hương vị Tết của các công ty: Trung Thành, bia Hà Nội, bia Halida; thời trang thu đông, áo khoác, áo len; đồ gia dụng thiết yếu… 

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Tiến Thành, Phó tổng giám đốc Hapro chia sẻ, việc triển khai công tác bán hàng kích cầu tiêu dùng về các huyện ngoại thành là một trong những chủ trương lớn của TP Hà Nội trong những năm gần đây. Đồng thời, đây cũng là định hướng phát triển thị trường nội địa của tổng công ty. Các điểm bán hàng theo mô hình “chợ Tết” được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng và khẳng định sự gắn bó với thị trường địa phương. Các chuyến bán hàng lưu động dưới hình thức siêu thị di động sẽ tiếp tục được Hapro triển khai sâu rộng trong thời gian tới.

Bà Đặng Thị Tươi, Trưởng phòng Kinh tế huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, đây là năm thứ 5 Hapro triển khai mô hình “chợ Tết” trên địa bàn huyện. Sự kiện này đã tạo dựng được mối quan hệ gắn kết tốt đẹp giữa doanh nghiệp với chính quyền và nhân dân địa phương, đồng thời cũng nhằm trực tiếp phục vụ bà con ngoại thành đón Tết đầy đủ. Tại điểm bán hàng của Hapro, người dân huyện Ứng Hòa được tiếp cận trực tiếp với hàng hóa bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh thương mại lớn. 

Hoạt động kinh doanh phục vụ Tết cổ truyền còn được Hapro triển khai trên hệ thống bán lẻ cố định tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, Seikamart; hệ thống các cửa hàng gạo Hapro Đồng Tháp; hệ thống cửa hàng chuyên doanh (thời trang, kim khí-điện máy,…); hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát; trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam và trung tâm kinh doanh chợ đầu mối Bắc Thăng Long; tổ chức bán hàng phục vụ nhân dân tại 21 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tổ chức các chuyến bán hàng lưu động; 8 gian hàng ở Hội chợ Xuân 2018 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế I.C.E 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Bài và ảnh: NGUYỄN ANH VIỆT