Tình yêu vừa chớm nở với đôi bạn trẻ đúng thời điểm Phong nhận được lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự, dù khi ấy Tươi nhận được không ít lời “cảnh báo” sẽ phải chờ đợi người yêu trong 2 năm quân ngũ. Nhưng với suy nghĩ thương nhau xa mấy cũng gần, người con gái với nụ cười trong trẻo như chính cái tên của mình vẫn lặng lẽ đồng hành cùng người yêu trong suốt quá trình chuẩn bị nhập ngũ, từ việc chuẩn bị hồ sơ đến những buổi đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Với cô, việc người yêu đi thực hiện nghĩa vụ với đất nước là vinh dự, trách nhiệm và rất đáng tự hào. Cô chia sẻ: “Em cảm thấy tự hào khi Phong nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Với em, anh ấy đã biết sống có trách nhiệm và là người đàn ông đáng để thương yêu, chờ đợi.”

leftcenterrightdel
Đôi bạn trẻ Đoàn Thị Tươi và Hòa Quốc Phong trong ngày hội tòng quân năm 2018.

Những ngày đầu Phong nhập ngũ, cả hai đều khó liên lạc với nhau. Mỗi dịp cuối tuần, tình yêu chính là đôi cánh, là động lực để Tươi tranh thủ thời gian, vượt hàng trăm cây số lên thăm người mình yêu sau những ngày mong nhớ. Thời gian gặp gỡ ngắn ngủi dường như không đủ cho những người yêu nhau có bao chuyện cần sẻ chia. Phong kể cho Tươi về những ngày đầu quân ngũ, về những khó khăn ban đầu khi thay đổi nếp sinh hoạt, nhưng lại vui vì trong môi trường tập thể được các thủ trưởng, chỉ huy tận tình giúp đỡ; đồng chí, đồng đội cùng trang lứa giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Mỗi lần đến thăm là thêm một lần tình yêu của họ được vun đắp và tin tưởng sẽ đến ngày đơm hoa kết trái. Tươi luôn nhắc lại với Phong về lời hứa: “Chúng mình cùng cố gắng nhé! Trong hai năm, em sẽ cố gắng làm việc thật tốt để sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chúng mình được về chung một nhà!”.

 Chứng kiến sự quan tâm, sẻ chia và yêu thương hết mực của bạn gái dành cho mình, Phong càng xây đắp niềm tin về một tình yêu đẹp, giúp anh yên tâm phấn đấu, rèn luyện trưởng thành trong môi trường quân ngũ. Cả hai đều khẳng định và tin tưởng: “Điều chúng em có là tuổi trẻ và sự tin tưởng vào người mình lựa chọn để yêu thương. Sẽ chẳng có gì là khó khăn khi hai trái tim cùng chung một nhịp, cùng nhìn về một hướng và biết hy sinh cho nhau”.

Bài và ảnh: ĐẶNG PHƯƠNG