Đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

Báo cáo sơ kết và các ý kiến phát biểu tại hội nghị khẳng định: 6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc định hướng thông tin của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí và phản ánh kịp thời những vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Một số nội dung nổi bật đã được cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền, thông tin, phản ánh đậm nét như: Triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 09-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, tiến độ các dự án trọng điểm... 

leftcenterrightdel

Hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền, định hướng báo chí của Tỉnh ủy Gia Lai.

Tại Hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đã thông tin về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, kết quả tình hình thu hút đầu tư của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, thời gian qua giữa cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tạo được sự đồng thuận cao. Đạt được kết quả đó cũng ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ phóng viên báo chí trong hoạt động tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát hiện, phản ánh những vấn đề còn tồn tại để chính quyền địa phương, các ngành chỉ đạo khắc phục rút kinh nghiệm. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang đã biểu dương và đề nghị khen thưởng các cơ quan báo chí và các phóng viên đã bám sát địa bàn, làng bản, thông tin kịp thời những vấn đề xảy ra nhằm định hướng dư luận và động viên người dân gắn bó với quê hương, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại, vướng mắc cần khắc phục. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị, thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các đường lối, chính sách của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong 6 tháng còn lại, phấn đấu đến cuối năm các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; tích cực phản ánh các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; phòng, chống tham nhũng, quản lý bảo vệ rừng, các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương... Đồng chí cũng mong muốn luôn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ và đồng hành của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của tỉnh.

Tin, ảnh: LÊ QUANG HỒI