Cùng tham dự có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo các bộ, ngành, các cơ quan của Quốc hội; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; đông đảo nhân dân tỉnh Quảng Ninh cùng du khách trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự Lễ Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc-Quảng Ninh 2018.

OCOP là tên viết tắt theo tiếng Anh của mô hình “mỗi xã, phường một sản phẩm”, một mô hình khá nổi tiếng trên thế giới và được Quảng Ninh học tập, triển khai một cách bài bản, có hệ thống. Để xúc tiến thương mại cho những sản phẩm OCOP của tỉnh, Quảng Ninh đã tổ chức Hội chợ OCOP theo định kỳ hai lần mỗi năm. Đây là lần thứ 7, Hội chợ OCOP được tổ chức tại Quảng Ninh. Hội chợ đã được nâng lên tầm khu vực, được Bộ Công Thương hỗ trợ đưa vào chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Hội chợ quy tụ 460 gian hàng, trong đó có 120 gian hàng của 14/14 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh; 108 gian hàng của 42 tỉnh, thành phố trong cả nước và 32 gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Campuchia. Các gian hàng trưng bày nhiều nông sản, đặc sản đặc trưng của các địa phương, các quốc gia.

Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc-Quảng Ninh 2018 là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tin, ảnh: CHIẾN THẮNG