Trên trang facebook có tên "Viên sủi Nano Curcumin hướng đích" quảng cáo sản phẩm SCurma Fizzy xóa tan nỗi lo trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng với đột phá công nghệ mới. Một số trang facebook khác thì quảng cáo với nội dung viên sủi SCurma Fizzy là một đột phá mới trong điều trị bệnh dạ dày, trào ngược. Nội dung các bài viết không hề đề cập đến việc sản phẩm SCurma Fizzy là thực phẩm chức năng, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trên một số website, sản phẩm này còn được quảng cáo bằng cách sử dụng ý kiến bệnh nhân khiến nhiều người lầm tưởng SCurma Fizzy là một loại thuốc điều trị bệnh đau dạ dày (xem ảnh).

leftcenterrightdel
 

PGS, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, hiện đã có rất nhiều quy định chặt chẽ trong việc quảng cáo thực phẩm chức năng, như: Cấm sử dụng từ "điều trị" trong quảng cáo; cấm dùng hình ảnh hoặc uy tín của cơ sở y tế để quảng cáo; cấm dùng các bài viết của bệnh nhân, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo...

Đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi quảng cáo sai quy định.

ĐĂNG KHOA