Bài báo phản ánh việc Công ty TNHH Thuấn Hoa được UBND tỉnh Thái Bình cấp kinh phí từ ngân sách Nhà nước để thực hiện đề tài khoa học công nghệ xây dựng mô hình chăn nuôi lợn an toàn theo quy trình thực hành sản xuất chăn nuôi tốt VietGAHP nhưng lại không thực hiện theo quy định, làm thất thoát ngân sách Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận nhân dân địa phương.

Sau khi báo phát hành, tòa soạn đã nhận được Công văn số 379/STTTT-TTBCXB ngày 23-7-2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình và Công văn số 189/SKHCN-PV ngày 17-7-2018 của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình.

Công văn số 189/SKHCN-PV do ông Lê Tiến Ninh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình ký có đoạn viết: “Trong quá trình thực hiện đề tài, Công ty TNHH Thuấn Hoa đã có những sai phạm như thông tin trong bài báo của tác giả Lương Phú đã phản ánh trên Báo Quân đội nhân dân ngày 29-6-2018… Từ vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thuấn Hoa, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình đã nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Báo Quân đội nhân dân hoan nghênh Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình đã tiếp thu nội dung báo nêu và sớm chỉ đạo giải quyết sự việc.

QĐND