Cụ thể, VNPT đã tiến hành bổ sung thiết bị và nâng cấp cấu hình các trạm hiện có để phục vụ các khu vực tổ chức sự kiện và khu vực lưu trú của các quốc gia tham dự APEC. Thực hiện phát sóng di động 3G và 4G tại nhiều vị trí như khu vực Trung tâm Báo chí, sân bay quốc tế và các khách sạn, resort, bán đảo Sơn Trà và 20 khách sạn phục vụ các đoàn đại biểu, 24 vị trí khách sạn phục vụ phóng viên… Đã có hơn 200 trạm 4G được lắp đặt để phục vụ sự kiện.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế IBC, VNPT đã cung cấp các tuyến cáp quang kết nối từ các địa điểm yêu cầu, đảm bảo nguyên tắc tại mỗi địa điểm cung cấp dịch vụ, cáp quang vào/ra đều được phân tập trên các hướng độc lập và dự phòng riêng biệt. Hơn 10.000m cáp quang dã chiến và nhiều thiết bị nguồn công suất lớn, máy phát điện đã được bố trí để phục vụ công tác ứng cứu ở mức cao nhất.

Hạ tầng băng rộng phục vụ hội nghị truyền hình, đường truyền HD cho truyền hình… cũng đã hoàn thành theo yêu cầu của Ban Tổ chức. Theo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), tín hiệu truyền hình và các kênh hotline do VNPT cung cấp đảm bảo chất lượng phát sóng HD. Phục vụ yêu cầu giám sát an ninh cho sự kiện, VNPT đã phối hợp với Công an Thành phố hoàn thành triển khai hạ tầng truyền dẫn cho gần 300 vị trí camera trên địa bàn quận Hải Châu và 27 vị trí camera trên địa bàn quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn.

Nhân lực trực và hỗ trợ sự kiện cũng đã được phân công từ cách đây một tháng. Tổ công tác điều hành sự cố và đảm bảo an toàn dịch vụ tại các vị trí đã được thành lập, phương án bố trí luân phiên các cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực xử lý 24/24 giờ kèm theo các cán bộ kỹ thuật CNTT dự phòng, phương tiện dự phòng đã chuẩn bị cẩn thận, chu đáo. Các sự cố có thể xảy ra cũng đã được liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

Xác định đây là sự kiện quan trọng của đất nước, vì thế công tác đảm bảo an ninh và phòng chống khủng bố, trong đó có ATTT được đặc biệt chú trọng. VNPT đã quán triệt tất cả các đơn vị thực hiện phải đảm bảo toàn bộ mạng lưới, hạ tầng, dịch vụ được đặt ở mức ATTT cao nhất trong suốt quá trình trước, trong và sau khi kết thúc APEC, không được để xảy ra mất liên lạc hay suy giảm chất lượng dịch vụ bởi bất kỳ lý do nào.

Thời gian vừa qua, VNPT đã thực hiện kết nối roaming với 400 đối tác thuộc 150 quốc gia, vùng lãnh thổ để bảo đảm chất lượng dịch vụ cung cấp và hiện công việc này cũng đã hoàn thiện.

Báo QĐND Điện tử xin giới thiệu một số hình ảnh về hoạt động của cán bộ, nhân viên VNPT phục vụ tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017:

leftcenterrightdel
Sáng 8-11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tới kiểm tra Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017 ở TP Đà Nẵng. 
leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiểm tra hạ tầng, mạng lưới của Tập đoàn VNPT.
leftcenterrightdel
Gian hàng phục vụ APEC của Tập đoàn VNPT. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tại APEC, VNPT bố trí nhiều gian hàng để khách hàng đến tham quan, đăng ký sử dụng dịch vụ của VNPT. 
leftcenterrightdel
Thực hiện phát sóng di động 3G và 4G tại nhiều vị trí phục vụ APEC 2017. 
leftcenterrightdel

VNPT thiết lập các phương án bảo đảm an toàn thông tin cho thiết bị mạng, đánh giá an toàn thông tin hệ điều hành, bố trí nhân sự triển khai hệ thống giám sát, rà soát và kiểm tra an toàn thông tin 24/24 giờ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Phòng máy chủ này được trang bị đầy đủ các phương án dự phòng để bảo đảm dịch vụ Internet thông suốt, kể cả khi mất điện. 

THANH LÊ - NGUYỄN QUYẾT (thực hiện)